ประวัติความเป็นมาของเกมออนไลน์

ประวัติความเป็นมาของเกมออนไลน์

  • Post author:
  • Post category:Gaming

เล่นเกมก่อนเล่นอินเตอร์เน็ต


ก่อนที่อินเทอร์เน็ตจะมาถึง ARPAnet ในปี 1980 การเล่นเกมย้อนกลับนั้นถูก จำกัด เฉพาะเกมที่ใช้ตัวอักษรที่มีกราฟิกเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย MUDs ที่ซึ่งความโกรธเกรี้ยวในตอนนั้นและ ARPAnet มาทันเวลาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม เล่น MUD1 เซิร์ฟเวอร์เกมออนไลน์แห่งแรกของโลกที่มีการเชื่อมต่อต่ำและช้ามาก เกมอาร์เคดและคอนโซลจะพบบ้านของพวกเขาในยุคนี้ เราจำครั้งนี้ด้วยความคิดถึง


โคลนและเกมแรก
นับตั้งแต่เวลาที่วิลล์โครเธอร์เขียนเกมผจญภัยที่เล่นกันอย่างแพร่หลายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2519 ผู้คนติดเกมพีซี เกมหลายเกมที่เรารู้จักในวันนี้เกิดจากเกมที่เขียนในยุค 70 และ 80 เกมสวมบทบาทหรือสวมบทบาทเกมผจญภัยและสิ่งที่คล้าย ๆ กันนั้นกลายเป็นเกมโปรดของหลาย ๆ คนในอดีต การรวมกันของเครือข่ายแพ็คเก็ต, เกมข้อความและ IRC (Internet Relay Chat) ในที่สุดจะนำไปสู่อุตสาหกรรมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ระดับมืออาชีพมูลค่าพันล้านดอลลาร์ต่อปี


เกมออนไลน์เริ่มเล่น
ในช่วงกลางทศวรรษที่ 19 เครือข่ายแพ็คเก็ตที่ใช้ความเร็วต่ำได้ให้วิธีการเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ที่เร็วขึ้นและสิ่งนี้ส่งผลให้โลกเปลี่ยนชีวิตสำหรับอุตสาหกรรม นี่เป็นช่วงเวลาที่แน่นอนที่เครื่องเล่น 64 บิตกลายเป็นของขวัญคริสต์มาสในฝันของเด็ก ๆ ทุกคนทำให้เกิดสงครามคอนโซลในช่วงกลางปี ​​2010 การเล่นเกมได้ยึดที่มั่นในชีวิตประจำวัน การพัฒนาที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือโทรศัพท์มือถือ แม้ว่าจะไม่มีฟังก์ชั่นอื่น ๆ นอกเหนือจากการโทรออกและรับสาย แต่ก็พิสูจน์ได้ว่าเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ด้วยอินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นและเทคโนโลยีที่เร็วขึ้น
ในช่วงกลางทศวรรษ 2000 คนจำนวนมากที่มีอายุน้อยได้เล่นเกมมานานหลายทศวรรษและเทคโนโลยีการเล่นเกมก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วควบคู่ไปกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ ทุกคนกำลังออนไลน์ทุกคนกำลังสนทนากันและทุกคนกำลังเล่นเกม ด้วยอุตสาหกรรมใหม่ที่กำลังเติบโตนี้เงินตามมาอย่างรวดเร็วและการแข่งขันออนไลน์พร้อมเงินรางวัลแก่ผู้ชนะเห็นสปอนเซอร์และนักกีฬาเกมทำงานร่วมกันเพื่อความบันเทิง


เกมมือถือ
เกมมือถือที่รู้จักครั้งแรกที่เล่น “ออนไลน์” ถูกเล่นผ่านพอร์ตอินฟราเรดที่ชี้ไปที่กันและกัน ตั้งแต่นั้นมาเกมบนอุปกรณ์พกพาก็ดีขึ้นเร็วขึ้นและเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ด้วยอุตสาหกรรมเกมมือถือออนไลน์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เล่นบนเซิร์ฟเวอร์นับล้านทั่วโลกโทรศัพท์รุ่นใหม่แต่ละรุ่นมีจุดมุ่งหมายเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉลี่ย


กีฬาบันเทิงและนักกีฬามืออาชีพ
ในปี 1998 50 ล้านคนดูการแข่งขันสตาร์คราฟต์ 2 ออนไลน์ นั่นเป็นช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมตระหนักดีว่าเป็นตลาดที่ยิ่งใหญ่สำหรับการดูคนอื่นที่เล่นเกมออนไลน์ แต่มันจะไม่เป็นเช่นนั้นจนกระทั่งทศวรรษต่อมาที่นักกีฬามืออาชีพได้รับความชื่นชอบออนไลน์ทำให้หลายล้านคนอยู่ในกระบวนการ

อนาคตของเกม
ด้วยความก้าวหน้าใหม่ที่น่าตื่นเต้นใน VR กล้องตรวจจับการเคลื่อนไหว AI และความก้าวหน้าแบบเลขชี้กำลังในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในอนาคตดูเหมือนจะถูก จำกัด ด้วยจินตนาการของตัวเองเท่านั้น ความเป็นไปได้ของการมีชีวิตอยู่สองชีวิตแบบจริงและแบบออนไลน์เป็นความฝันของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม นักเล่นเกมจะปรากฏตัวในโลกที่มีการโต้ตอบและสมบูรณ์ซึ่งสร้างโดยคอมพิวเตอร์ การเชื่อมต่อกับบุคคลที่คล้ายกันหลายพันล้านคน